หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2562

Khắc phục lỗi out game “bất đắc kỳ tử” của Rules Of Survival

Ước mơ của mọi nhà sản xuất game không chỉ là sản phẩm mình làm ra thành công và được đón nhận, mà còn là chúng có thể vận hành trơn tru suôn sẻ suốt vòng đời của mình.

Tuy nhiên...đời không như mơ, hiếm trò chơi nào mà lại không gặp phải một vài vấn đề sau ngày phát hành. Nhẹ thì là những vết sạn nhỏ trong lối chơi, nặng là lỗi hệ thống, khiến người chơi không thể khởi động game.

Game bắn súng sinh tồn siêu hot Rules Of Survival - ROS cũng gặp phải không ít vấn đề về kỹ thuật. Khó chịu bậc nhất có lẽ là những lỗi như không thể khởi động game hay đang chơi game bất ngờ bị “văng” ra ngoài desktop.

Dưới đây là hướng dẫn giúp bạn về cơ bản khắc phục được những lỗi trên. Cùng khám phá nhé!
Đang chơi game mà bị văng thì khó chịu còn gì bằng!
Đang chơi game mà bị văng thì khó chịu còn gì bằng!
Lỗi đầu tiên: Game không thể khởi động do xung đột về OpenGL

Biểu hiện của lỗi này là khi bạn bật game lên, trò chơi khởi động tưởng như bình thường nhưng sau đó dừng lại ở màn hình có logo nhà sản xuất NetEase Games cùng thông điệp báo lỗi nào đó.

Theo như thông điệp trên, trò chơi Rules Of Survival yêu cầu hệ điều hành của bạn phải cài phiên bản OpenGL từ 4.1 trở lên. Trong khi đó phiên bản bạn đang cài trong máy là thấp hơn.

Để có thể khắc phục được lỗi này khá là đơn giản. Đầu tiên bạn nhấn nút OK để game thoát hoàn toàn. Hoặc trường hợp xấu hơn có thể tắt game bằng Task Manager. Tiếp theo đó, đúng theo "chỉ đạo" của game, bạn cần tìm phiên bản OpenGL mới hơn để cài cho máy, tốt nhất là phiên bản mới nhất có thể.

Tùy thuộc vào bạn tải ở website nào, tuy nhiên sau cùng những gì bạn thu được sẽ là 1 file đuôi .dll. Tùy thuộc vào phiên bản Windows của bạn, 32bit hay 64bit, mà file đó sẽ có tên là opengl32.dll hoặc opengl64.dll. Hãy kiểm tra kỹ phiên bản Windows của mình để chọn file cho phù hợp, như vậy bạn mới có thể khắc phục được lỗi trên.
Mỗi tựa game thường đòi hỏi Windows có đầy đủ một số thành phần nhất định mới có thể chạy ổn
Mỗi tựa game thường đòi hỏi Windows có đầy đủ một số thành phần nhất định mới có thể chạy ổn
Sau khi đã chuẩn bị xong file nói trên, bấm chuột phải vào nó rồi chọn copy. Tiếp theo đó hãy vào thư mục cài game, tại đây bạn sẽ phải làm 2 việc. Đầu tiên là paste thẳng file dll trên vào thư mục chính. Tiếp theo đó tìm đến file có tên "NtUniSdkMpayOversea.dll", bấm chuột phải vào nó rồi chọn Paste. Vậy là xong rồi đấy.

Giờ hãy thử khởi động lại game Rules Of Survival và xem điều kỳ diệu xảy ra nhé!

Lỗi thứ 2 khó chịu hơn nhiều: game bất thình lình văng

Nếu đang chơi game suôn sẻ mà bất ngờ bị văng ra ngoài màn hình Windows thì chia buồn với bạn, bạn đã mắc phải một trong những lỗi khó chịu nhất với Rules Of Survival.

Có nhiều nguyên nhân dẫn tới hiện tượng trên, thường thì là do những xung đột giữa file hệ thống của game và các phần mềm bổ trợ thêm để chạy nó. Đáng tiếc là không có cách cụ thể và hữu hiệu nào để đảm bảo khắc phục 100% được lỗi này. Bạn không còn cách nào khác ngoài lần lượt kiểm tra qua những vấn đề sau.

Đầu tiên là có thể bạn lỡ tay hay...vui tính xóa đi một phần mềm bổ trợ nào đó cần thiết để chạy game. Khỏi cần tìm kiếm, chúng tôi đã liệt kê ra đây cho bạn rồi. Kèm theo đó là các phiên bản yêu cầu. Nên nhớ là bạn cần có phiên bản tương đương hoặc mới hơn để có thể chạy game nhé. Các phiên bản cũ hơn thì khả năng game "nũng nịu" cũng dễ hiểu:

DirectX 9, 11, hay 12
Microsoft Visual C++ 2008 trở lên
Microsoft .NET Framework từ 3.5 trở lên
Lỗi văng game bất thình lình là vô cùng khó chịu trong Rules Of Survival
Lỗi văng game bất thình lình là vô cùng khó chịu trong Rules Of Survival
Tiếp theo, một thủ phạm có thể gây nên lỗi trên là việc card đồ họa của bản không được cập nhật lên phiên bản mới nhất. Tin tôi đi, không phải cứ cài cố định 1 bản driver là card màn hình của bạn có thể "yên thân" được đâu. 2 ông lớn về đồ họa là NVIDIA và AMD vẫn thường xuyên đưa ra các thử nghiệm về phần mềm để sản phẩm của mình đạt hiệu năng cao hơn. Tuy vậy chúng không phải lúc nào cũng...thành công, dẫn tới việc làm ảnh hưởng tới hiệu năng chung.

Một cách khác bạn có thể thử là bấm chuột phải vào file chạy game, chọn “Run as Administrator”, lựa chọn này đảm bảo cho game được chạy với đầy đủ các quyền truy cập cao nhất như Admin của máy.

Cuối cùng, nếu tất cả những cách trên đều không thành công, hãy thử...xóa toàn bộ game cùng các dữ liệu liên quan rồi cài lại nó ở một đường dẫn mới hoàn toàn.

Chúc các bạn may mắn!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น